ARWAIN EIN LLAIS NI
DYFNHAUSefydlu a datblygu arferion
Rôl arweinydd y maes
-
Rhannu’r weledigaeth ar gyfer llafaredd y Gymraeg a sut dylai fod yn rhan o hinsawdd ac amgylchedd pob dosbarth er mwyn cysondeb gweithredu a chynnydd effeithiol ym medrau cyfathrebu’r dysgwyr
‘Ein Llais Ni’ yn y dosbarth
-
Datblygu dealltwriaeth o sut i gynllunio cyfleoedd siarad a gwrando effeithiol
-
- Beth yw pwrpas y siarad a gwrando? (archwiliadol, siarad i gyflwyno)?
-
Gwneud defnydd o’r adnodd Llafaredd Llwyddiannus i bwrpas myfyrio.
-
Cynllunio
Llafaredd Llwyddiannus
-
Datblygu dealltwriaeth dda o’r gwahanol strategaethau sydd ar gael i alluogi datblygiad a chynnydd mewn sgiliau siarad a gwrando
Dewis strategaethau
Noisy Classroom
-
Sicrhau bod dealltwriaeth a defnydd da o dechnoleg ddigidol i gyfoethogi’r ddarpariaeth ar gyfer siarad a gwrando
Digidol
-
Neilltuo cyfleoedd i ddisgyblion fyfyrio, trafod eu dysgu a rhannu sut i wella eu sgiliau siarad a gwrando (hunan asesu ac asesu cyfoedion)
Lledaenu ar draws yr ysgol:
- Ymgyfarwyddo gyda sut gall Ein Llais Ni ddatblygu eich ysgol fel Sefydliad sy’n Dysgu
YSD Llafaredd
- Manteisio ar gyfleoedd i rannu negeseuon ac arferion gydag arweinwyr eraill e.e. o fewn y clwstwr
- Arweinydd yn sicrhau cysondeb gweithredu Ein Llais Ni ar draws y dosbarthiadau gan gyfeirio at gefnogaeth o’r wefan a chanfyddiadau a/neu arferion llwyddiannus cyfredol yr ysgol
Adnodd hunanwerthuso dysgu ac addysgu
- Amlygu llafaredd (siarad a gwrando) fel sgil sy’n mynd ar draws pob MDaPh
Llafaredd ar draws MDaPh
Llafaredd ar draws MDaPh
- Darparu Dysgu Proffesiynol perthnasol i’r staff a chytuno ar gamau nesaf e.e. pa strategaethau sy’n cael eu rhoi ar waith, pa gefnogaeth sydd ar gael, pryd fydd y cyfarfod nesaf i drafod y gweithredu cychwynnol
Dysgu Proffesiynol
- Annog y staff i ddefnyddio adnodd ‘Ein Llais Ni’ i ymchwilio ymhellach e.e. edrych ar enghreifftiau o ysgolion, darllen ymchwil perthnasol i cynnwys strategaethau mewn tasgau
Pam?
Enghreifftiau o ysgolion
Dewis Strategaethau
Rhoi ar waith
Pa fath o weithredu sydd angen digwydd wrth ddechrau ar y gwaith?
Beth sydd angen ei ddarganfod a’i ddeall?
Dyfnhau
Wrth i’r gwaith ddatblygu, beth sydd yno i gefnogi cynnydd pellach?
Beth ellir ei wneud i ledaenu’r gwaith ar draws yr ysgol?
Gwerthuso a Gwreiddio
Sut mae sicrhau fod y newid yn un hir-dymor ac wedi’w ledaenu ar draws yr ysgol a chwricwlwm yr ysgol?