CYNLLUNIO
STRATEGAETHAUStrategaeth: Cartŵn cysyniad
Bydd y dysgwyr yn derbyn poster neu gartŵn sy’n cynnwys cysyniadau iddynt ymateb iddynt. Gall y cysyniadau neu’r farn ar y poster neu’r cartŵn fod yn rhai cywir neu anghywir. Sbardun yw’r poster neu’r cartŵn i annog trafodaeth.
Addas ar gyfer:
Agwedd i’w datblygu:
Fframwaith Llythrennedd Cwricwlwm i Gymru:
Gwrando
- Gwrando am ystyr
- Datblygu geirfa
- Gwrando i ddeall
- Gwrando fel rhan o siarad cydweithredol
Siarad
- Eglurder a geirfa
- Diben
- Siarad cydweithredol
- Gofyn cwestiynau
Arweiniad pellach i’r strategaeth:
Bydd y dysgwyr yn derbyn poster neu gartŵn sy’n cynnwys cysyniadau iddynt ymateb iddynt. Gall y cysyniadau neu’r farn ar y poster neu’r cartŵn fod yn rhai cywir neu anghywir. Sbardun yw’r poster neu’r cartŵn i annog trafodaeth.
Mae posib defnyddio’r Cartŵn Cysyniad ar ddechrau neu ar ddiwedd uned o waith ac mae’n ffordd effeithiol o gymhwyso gwybodaeth flaenorol, datblygu dealltwriaeth ac annog cyfraniad gan bawb. Drwy gynnig barn neu syniad i’r dysgwyr, gall hyn annog dysgwyr anfoddog neu dawel i gyfrannu at y drafodaeth ond gellir datblygu’r ymateb gan ofyn i’r disgyblion ymhelaethu a chynnig rhesymau am eu hatebion.
Dolenni i enghreifftiau ac arweiniad pellach:
Strategaeth ‘Cartŵn cysyniad’ (Trysorfa Llais 21 / Voice 21)
https://sites.google.com/hwbcymru.net/prosiect-llafaredd-llais21/adnoddau/cartwn-cysyniad
Adnoddau ‘Oracy Pioneers Voice 21’
https://voice21.org/wp-content/uploads/2020/03/York-NOP-Journal.pdf
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Cynradd)
https://noisyclassroom.com/primary-oracy-activities/
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Uwchradd)
https://noisyclassroom.com/secondary-oracy-activities/
Strategaethau ‘How to use discussion in the classroom’ (Mike Gershon 2013)
- Athrawon GwE – cysylltwch gyda’ch YCG neu dîm Ein Llais Ni (einllaisni@gwegogledd.cymru) i gael mynediad i’r adnoddau hyn.