CYNLLUNIO
STRATEGAETHAUStrategaeth: A fyddai’n well gyda chi?
Bydd yr athro yn paratoi sleid neu boster sy’n cynnwys gwahanol osodiadau e.e. ‘A fyddai’n well gyda chi . . .? – A fyddai’n well gyda chi fod yn dlawd ac yn hapus neu’n gyfoethog a thrist? Bydd y dysgwyr yn trafod eu dewis gan roi rhesymau.
Addas ar gyfer:
Agwedd i’w datblygu:
Fframwaith Llythrennedd Cwricwlwm i Gymru:
Gwrando
- Gwrando am ystyr
- Datblygu geirfa
- Gwrando i ddeall
- Gwrando fel rhan o siarad cydweithredol
Siarad
- Eglurder a geirfa
- Diben
- Siarad cydweithredol
- Gofyn cwestiynau
Arweiniad pellach i’r strategaeth:
Dyma strategaeth hwyliog sy’n rhoi dewisiadau i ddisgyblion a’r cyfle i fynegi barn a chyfiawnhau atebion.
Dylid paratoi gosodiadau yn defnyddio’r frawddeg ‘A fyddai well gyda chi…… neu ……?’ Mae modd gwneud hyn ar lefel syml yn gyntaf drwy gael y dysgwyr i ddewis y naill beth neu’r llall yn unig. Yna, adeiladu ar yr ymatebion drwy gael y dysgwyr i ychwanegu rhesymau i gyfiawnhau atebion.
Dolenni i enghreifftiau ac arweiniad pellach:
Prosiect Llafaredd CCD – A fyddai’n well gyda chi?
https://sites.google.com/hwbcymru.net/prosiect-llafaredd-llais21/adnoddau/a-fyddain-well-gyda-chi?pli=1
Adnoddau ‘Oracy Pioneers Voice 21’
https://voice21.org/wp-content/uploads/2020/03/York-NOP-Journal.pdf
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Cynradd)
https://noisyclassroom.com/primary-oracy-activities/
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Uwchradd)
https://noisyclassroom.com/secondary-oracy-activities/
Strategaethau ‘How to use discussion in the classroom’ (Mike Gershon 2013)
- Athrawon GwE – cysylltwch gyda’ch YCG neu dîm Ein Llais Ni (einllaisni@gwegogledd.cymru) i gael mynediad i’r adnoddau hyn.