CYNLLUNIO
STRATEGAETHAUStrategaeth: Caseg Eira
Bydd y dysgwyr yn ystyried gosodiad yn unigol a ffurfio barn, yna’n symud at bartner i drafod ymhellach cyn symud wedyn at bâr arall eto i drafod pwyntiau a datblygu’r ddadl ymhellach. Gall ‘caseg eira’ y drafodaeth symud at fwy o grwpiau hyd nes bod y dosbarth i gyd wedi cyfrannu at y gosodiad gwreiddiol.
Addas ar gyfer:
Agwedd i’w datblygu:
Fframwaith Llythrennedd Cwricwlwm i Gymru:
Gwrando
- Gwrando am ystyr
- Datblygu geirfa
- Gwrando i ddeall
- Gwrando fel rhan o siarad cydweithredol
Siarad
- Eglurder a geirfa
- Diben
- Siarad cydweithredol
- Gofyn cwestiynau
Arweiniad pellach i’r strategaeth:
Dychmygwch belen o eira yn teithio i lawr mynydd o eira. Mae hi’n casglu mwy o eira wrth deithio ac yn tyfu. Dyma ddull tebyg o gasglu ffeithiau a syniadau ar lawr dosbarth.
Mae cwestiwn neu ddatganiad yn cael ei osod i’r dysgwyr. Rhoddir amser i ddysgwyr feddwl yn unigol gan wneud nodiadau i’w helpu. Yna rhoddir amser i drafod eu syniadau gyda phartner. Dylid ymestyn y partneriaid i grwpiau o 4 a rhoi mwy o amser iddyn nhw drafod a rhannu syniadau. Yn olaf, mae’r holl grwpiau yn cael cyfle i readru eu gwybodaeth i weddill y dosbarth. Gellid trafod ymhellach ar y pwynt yma neu rannu gwybodaeth yn unig.
Dolenni i enghreifftiau ac arweiniad pellach:
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Cynradd)
https://noisyclassroom.com/primary-oracy-activities/
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Uwchradd)
https://noisyclassroom.com/secondary-oracy-activities/
Strategaethau ‘How to use discussion in the classroom’ (Mike Gershon 2013)
- Athrawon GwE – cysylltwch gyda’ch YCG neu dîm Ein Llais Ni (einllaisni@gwegogledd.cymru) i gael mynediad i’r adnoddau hyn.