CYNLLUNIO
STRATEGAETHAUStrategaeth: Fi yw’r arbenigwr!
Bydd grwpiau neu barau yn adrodd yn ôl i weddill y dosbarth wedi iddynt ddeall pwnc neu gysyniad newydd. Byddant yn trafod a chynllunio’r adrodd yn ôl fel ‘arbenigwyr yn y maes’. Mae’r strategaeth hon yn arwain yn naturiol o’r strategaeth ‘Ystyr y gair’.
Addas ar gyfer:
Agwedd i’w datblygu:
Fframwaith Llythrennedd Cwricwlwm i Gymru:
Gwrando
- Gwrando am ystyr
- Datblygu geirfa
- Gwrando i ddeall
- Gwrando fel rhan o siarad cydweithredol
Siarad
- Eglurder a geirfa
- Diben
- Siarad cydweithredol
- Gofyn cwestiynau
Arweiniad pellach i’r strategaeth:
Mae’r strategaeth yn atgyfnerthu dealltwriaeth unigolion o gysyniadau newydd.
Bydd dysgwyr yn derbyn pwnc neu destun fel unigolyn / pâr / grŵp ac yn paratoi i adrodd a chyflwyno’r wybodaeth newydd yn ôl i’r dosbarth fel petai nhw yn arbeingwyr yn y maes. Mae gofyn bod y dysgwyr yn trafod a chynllunio sut byddent yn adrodd y wybodaeth fel arbenigwr. Bydd angen iddyn nhw ddefnyddio iaith berthnasol, gan gynnwys y termau arbenigol o’r dasg ‘Ystyr y Gair’.
Bydd angen cefnogi dysgwyr drwy gynnal a sicrhau awyrgylch ddiogel a pharchus wrth iddyn nhw gyflwyno eu gwaith i weddill y dosbarth.
Dolenni i enghreifftiau ac arweiniad pellach:
Prosiect Llafaredd CCD – Myfi yw’r Arbenigwr
https://sites.google.com/hwbcymru.net/prosiect-llafaredd-llais21/adnoddau/myfi-ywr-arbenigwr
Adnoddau ‘Oracy Pioneers Voice 21’
https://voice21.org/wp-content/uploads/2020/03/York-NOP-Journal.pdf
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Cynradd)
https://noisyclassroom.com/primary-oracy-activities/
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Uwchradd)
https://noisyclassroom.com/secondary-oracy-activities/
Strategaethau ‘How to use discussion in the classroom’ (Mike Gershon 2013)
- Athrawon GwE – cysylltwch gyda’ch YCG neu dîm Ein Llais Ni (einllaisni@gwegogledd.cymru) i gael mynediad i’r adnoddau hyn.