CYNLLUNIO
STRATEGAETHAUStrategaeth: Gwrando mawr / bach
Mewn triawd, bydd dysgwr A yn siarad am 3 munud ar destun penodol a dysgwr B yw’r gwrandäwr mawr (sy’n sylwi ar iaith y corff, cyswllt llygad ayyb) Dysgwr C yw’r gwrandäwr bach (sy’n canolbwyntio ar fanylion e.e. dyddiadau, ffeithiau, ystadegau ayyb)
Addas ar gyfer:
Agwedd i’w datblygu:
Fframwaith Llythrennedd Cwricwlwm i Gymru:
Gwrando
- Gwrando am ystyr
- Datblygu geirfa
- Gwrando i ddeall
- Gwrando fel rhan o siarad cydweithredol
Siarad
- Eglurder a geirfa
- Diben
- Siarad cydweithredol
- Gofyn cwestiynau
Arweiniad pellach i’r strategaeth:
Mae’r strategaeth Gwrando mawr / bach yn caniatau i ddisgyblion ymarfer sgiliau gwrando yn ogystal â chyflwyno gwybodaeth ar lafar.
Bydd angen rhannu’r disgyblion yn grwpiau o 3 a rhoi rôl benodol i bawb o fewn y grŵp:
Dysgwr A – bydd dysgwr A yn siarad am 3 munud ar destun penodol
Dysgwr B – dysgwr B yw’r gwrandäwr mawr sy’n sylwi ar iaith y corff, cyswllt llygad, tôn y llais, mynegiant wyneb ayyb. Y gofynion corfforol, cymdeithasol ac emosiynol yn y fframwaith Llafaredd.
Dysgwr C – dysgwr C yw’r gwrandäwr bach sy’n canolbwyntio ar fanylion y cyflwyniad e.e. dyddiadau, ffeithiau, ystadegau ayyb. Y gofynion ieithyddol a gwybyddol yn y fframwaith Llafaredd.
Dolenni i enghreifftiau ac arweiniad pellach:
Prosiect Llafaredd CCD – Gwrando mawr / bach
https://sites.google.com/hwbcymru.net/prosiect-llafaredd-llais21/adnoddau/gwrando-mawr-bach
Adnoddau ‘Oracy Pioneers Voice 21’
https://voice21.org/wp-content/uploads/2020/03/York-NOP-Journal.pdf
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Cynradd)
https://noisyclassroom.com/primary-oracy-activities/
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Uwchradd)
https://noisyclassroom.com/secondary-oracy-activities/
Strategaethau ‘How to use discussion in the classroom’ (Mike Gershon 2013)
- Athrawon GwE – cysylltwch gyda’ch YCG neu dîm Ein Llais Ni (einllaisni@gwegogledd.cymru) i gael mynediad i’r adnoddau hyn.