CYNLLUNIO
STRATEGAETHAUStrategaeth: Safleoedd
Gofyn i’r dysgwr osod gwrthrychau neu luniau mewn trefn yn unol â meini prawf penodol.
Addas ar gyfer:
Agwedd i’w datblygu:
Fframwaith Llythrennedd Cwricwlwm i Gymru:
Gwrando
- Gwrando am ystyr
- Datblygu geirfa
- Gwrando i ddeall
- Gwrando fel rhan o siarad cydweithredol
Siarad
- Eglurder a geirfa
- Diben
- Siarad cydweithredol
- Gofyn cwestiynau
Arweiniad pellach i’r strategaeth:
Mae safleoedd yn gofyn i’r dysgwr osod gwrthrychau/lluniau a gosodiadau mewn trefn yn unol â meini prawf penodol. Mae hyn yn ffordd wych o annog siarad .
Bydd angen cytuno ar feini prawf llwyddiant cyn trafod a pharatoi geirfa / gwrthrychau / lluniau i’w trefnu o flaen llaw. Bydd y disgyblion yn trafod safleoedd ac yn fodlon ystyried ac addasu yn ôl yr angen. Mae gofyn i’r disgyblion gyfiawnhau eu dewis o safleoedd a bod yn barod i dderbyn safbwyntiau a syniadau gwahanol wrth drafod.
Mae’r strategaeth yn debyg iawn i strategaeth Deiamwnt 9.
Arweiniad ychwanegol ar gyfer 3-8 oed
Mae’r disgrifiad uchod yn addas ar gyfer dysgwyr 3 i 8 oed
Dolenni i enghreifftiau ac arweiniad pellach:
Prosiect Llafaredd CCD – Safleoedd
https://sites.google.com/hwbcymru.net/prosiect-llafaredd-llais21/adnoddau/safleoedd
Adnoddau ‘Oracy Pioneers Voice 21’
https://voice21.org/wp-content/uploads/2020/03/York-NOP-Journal.pdf
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Cynradd)
https://noisyclassroom.com/primary-oracy-activities/
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Uwchradd)
https://noisyclassroom.com/secondary-oracy-activities/
Strategaethau ‘How to use discussion in the classroom’ (Mike Gershon 2013)
- Athrawon GwE – cysylltwch gyda’ch YCG neu dîm Ein Llais Ni (einllaisni@gwegogledd.cymru) i gael mynediad i’r adnoddau hyn.