CYNLLUNIO
STRATEGAETHAUI gefnogi datblygiad llafaredd, mae’n hanfodol defnyddio strategaethau penodol i dargedu sgiliau siarad a gwrando e.e. i ddatblygu hyder dysgwyr tawedog, gallwch ddefnyddio strategaethau megis ‘y crynhowr tawel’, ‘trafodaeth Harkness’ a ‘safleoedd’
Ychwanegu Cyfarwyddiadau i nhw sgrolio yn yr bocs embed.
Cwricwlwm i Gymru
Mae defnyddio strategaethau addysgu llafaredd gyda’r dysgwyr ar draws y cwricwlwm yn cynnig amrywiaeth o gyfleoedd i ddatblygu sgiliau o’r Fframwaith Llythrennedd yn ogystal â’r Datganiadau o’r Hyn sy’n Bwysig yn y Maes Dysgu a Phrofiad Ieithoedd, Llythrennedd a Chyfathrebu. Isod, fe welwch gasgliad cychwynnol o strategaethau defnyddiol yn ogystal â dolen i wefannau sy’n cynnig ystod eang o strategaethau posib.
Byddwch yn dewis a dethol yn ôl y math o sgil siarad a gwrando sydd angen ei ddatblygu gan eich dysgwyr.
Datblygu sgiliau trwy strategaethau - Siarad a gwrando (PDF)
Eglurder
a geirfa
Gwrando am yr ystyr
Datblygu geirfa trwy wrando
Rhoi geirfa allweddol i’r disgyblion ac yna’r disgybl yn disgrifio’r gair neu’r cysyniad heb ddefnyddio’r gair allweddol.
Ym mhle y ceir cyfeiriad at y strategaeth hon neu strategaethau tebyg?
Adnoddau ‘Oracy Pioneers Voice 21′ (e.e. gweler sesiynau a gweithgareddau ‘York – National Oracy Pioneers 2019-20’)
Strategaeth ‘Gair am air’ (Trysorfa Llais 21 / Voice 21)
Strategaethau ‘The Noisy Classroom‘ (Cynradd)
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Uwchradd)
Strategaethau ‘How to use discussion in the classroom’ (Mike Gershon 2013)
Siarad
cydweithredol
Diben
Gwrando
i ddeall
Gofyn i’r dysgwr osod gwrthrychau neu luniau mewn trefn yn unol â meini prawf penodol.
Ym mhle y ceir cyfeiriad at y strategaeth hon neu strategaethau tebyg?
Adnoddau ‘Oracy Pioneers Voice 21′ (e.e. gweler sesiynau a gweithgareddau ‘York – National Oracy Pioneers 2019-20’)
Strategaeth ‘Safleoedd’ (Trysorfa Llais 21)
Strategaethau ‘The Noisy Classroom‘ (Cynradd)
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Uwchradd)
Strategaethau ‘How to use discussion in the classroom’ (Mike Gershon 2013)
Eglurder
a geirfa
Gofyn
cewstiynau
Gwrando fel rhan o siarad cydweithredol
Gofyn i’r dysgwr ddewis cerdyn ‘Bob amser’, ‘Weithiau’ neu ‘Byth’ i gyd fynd â gosodiadau. Bydd gofyn i’r dysgwr gyfiawnhau dewis y cerdyn i gyd-fynd â’r gosodiad.
Ym mhle y ceir cyfeiriad at y strategaeth hon neu strategaethau tebyg?
Adnoddau ‘Oracy Pioneers Voice 21′ (e.e. gweler sesiynau a gweithgareddau ‘York – National Oracy Pioneers 2019-20’)
Strategaeth ‘Bob amser, weithiau, byth’ (Trysorfa Llais 21)
Strategaethau ‘The Noisy Classroom‘ (Cynradd)
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Uwchradd)
Strategaethau ‘How to use discussion in the classroom’ (Mike Gershon 2013)
Eglurder
a geirfa
Siarad
cydweithredol
Gwrando
i ddeall
Wrth i’r dysgwyr drafod pwnc neu sbardun mewn grŵp bydd yr athro yn bwydo un ffaith / cysyniad / barn i un dysgwr i’w ddarllen i’r grŵp. Gall yr athro fwydo mwy a mwy o ffeithiau / cysyniadau / barn er mwyn llywio neu gyfoethogi’r drafodaeth.
Ym mhle y ceir cyfeiriad at y strategaeth hon neu strategaethau tebyg?
Adnoddau ‘Oracy Pioneers Voice 21′ (e.e. gweler sesiynau a gweithgareddau ‘York – National Oracy Pioneers 2019-20’)
Strategaeth ‘Bwydo ffeithiau’ (Trysorfa Llais 21)
Strategaethau ‘The Noisy Classroom‘ (Cynradd)
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Uwchradd)
Strategaethau ‘How to use discussion in the classroom’ (Mike Gershon 2013)
Ydi edrychiad y darn yma yn iawn? Cyn i ni wneud y gweddill.
Sgaffaldiau
ANGEN Testun i gyflwyno pwysigrwydd sgaffaldiau
Fframiau Siarad
****Angen dangos Power Point yma rhywsut