CYNLLUNIO
STRATEGAETHAUStrategaeth: 1 i 20
Bydd y dysgwyr yn siarad fesul un ond bydd y dosbarth yn cyfrif o 1 i 20 rhwng pob siaradwr.
Addas ar gyfer:
Agwedd i’w datblygu:
Fframwaith Llythrennedd Cwricwlwm i Gymru:
Gwrando
- Gwrando am ystyr
- Datblygu geirfa
- Gwrando i ddeall
- Gwrando fel rhan o siarad cydweithredol
Siarad
- Eglurder a geirfa
- Diben
- Siarad cydweithredol
- Gofyn cwestiynau
Arweiniad pellach i’r strategaeth:
Nôd y stategaeth yw cyfri hyd at y rhif 20 fel dosbarth wrth i bob aelod o’r dosbarth gael cyfle i gyfrannu un rhif. Mae’r dasg yn cryfhau dealltwriaeth y disgyblion o ofynion cymdeithasol ac emosiynol siarad a gwrando o’r Fframwaith Llafaredd. Mae gofyn i’r disgyblion edrych yn ofalus ar ei gilydd, bod yn ymwybodol o gyfraniad eraill ac aros yn amyneddgar am gyfle i siarad.
Eglurwch i’r myfyrwyr eu bod nhw fel grŵp yn mynd i gyfrif o un i ugain. Fodd bynnag, ni allant ddatblygu trefn neu system i’w helpu. Yn lle hynny, ar ôl iddyn nhw ddweud un, rhaid i fyfyriwr arall neidio i mewn a dweud dau, tri gan berson arall. Os bydd dau berson yn siarad ar yr un pryd, rhaid iddynt ddechrau eto.
Mae gofyn bod y dysgwyr yn ymwybodol o’r hyn sy’n cael ei ddweud gan eraill, ac yn ymateb yn briodol. Mae hi’n bosib dechrau’n syml gan gyfri o 1 i 20 yn unig. I ddatblygu’r strategaeth ymhellach, mae posib i’r disgybl sy’n cynnig y rhif, gynnig ffaith berthnasol i thema’r wers hefyd.
Dolenni i enghreifftiau ac arweiniad pellach:
Prosiect Llafaredd CCD – 1 – 20
https://sites.google.com/hwbcymru.net/prosiect-llafaredd-llais21/adnoddau/tasgau-5-munud/1-20
Adnoddau ‘Oracy Pioneers Voice 21’
https://voice21.org/wp-content/uploads/2020/03/York-NOP-Journal.pdf
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Cynradd)
https://noisyclassroom.com/primary-oracy-activities/
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Uwchradd)
https://noisyclassroom.com/secondary-oracy-activities/
Strategaethau ‘How to use discussion in the classroom’ (Mike Gershon 2013)
- Athrawon GwE – cysylltwch gyda’ch YCG neu dîm Ein Llais Ni (einllaisni@gwegogledd.cymru) i gael mynediad i’r adnoddau hyn.