CYNLLUNIO
STRATEGAETHAUStrategaeth: Ditectif siarad
Bydd yr athro yn dewis meini prawf llafaredd addas ac yn paratoi taflenni arsylwi ar gyfer y ditectifs. Bydd pob dysgwr yn y grŵp yn ‘dditectif’ sydd yn sylwi ar faen prawf penodol yn ystod y drafodaeth neu fe fyddant i gyd yn llenwi’r daflen yn ystod y drafodaeth.
Addas ar gyfer:
Agwedd i’w datblygu:
Fframwaith Llythrennedd Cwricwlwm i Gymru:
Gwrando
- Gwrando am ystyr
- Datblygu geirfa
- Gwrando i ddeall
- Gwrando fel rhan o siarad cydweithredol
Siarad
- Eglurder a geirfa
- Diben
- Siarad cydweithredol
- Gofyn cwestiynau
Arweiniad pellach i’r strategaeth:
Mae strategaeth Ditectif Siarad yn ddull diddorol o asesu cyfoedion a gwerthuso gwaith trafod neu berfformiadau. Mae hi hefyd yn atgyfnerthu dealltwriaeth dysgwyr o drafodaeth effeithiol.
Bydd yr athro yn penderfynu ar feini prawf llafar addas (o’r fframwaith llafaredd) ac yn paratoi taflenni arsylwi ar gyfer y ditectifs. Bydd pob aelod o’r grŵp yn canolbwyntio ar faen prawf llafar penodol neu mae’n bosib i rai grwpiau o ddysgwyr sylwi ar yr holl feini prawf. Y ditectifs sydd yn arsylwi eraill yn siarad a byddan nhw’n llenwi’r daflen arsylwi, yn cofnodi’r hyn maent yn eu clywed. Bydd disgwyl i’r ditectifs rannu adborth gyda’r grŵp/dosbarth ar ddiwedd y dasg. Rhaid i arsylwadau a sylwadau fod yn gadarnhaol ac adeiladol.
Dolenni i enghreifftiau ac arweiniad pellach:
Prosiect Llafaredd CCD – Ditectif Siarad
https://sites.google.com/hwbcymru.net/prosiect-llafaredd-llais21/adnoddau/ditectif-siarad
Adnoddau ‘Oracy Pioneers Voice 21’
https://voice21.org/wp-content/uploads/2020/03/York-NOP-Journal.pdf
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Cynradd)
https://noisyclassroom.com/primary-oracy-activities/
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Uwchradd)
https://noisyclassroom.com/secondary-oracy-activities/
Strategaethau ‘How to use discussion in the classroom’ (Mike Gershon 2013)
- Athrawon GwE – cysylltwch gyda’ch YCG neu dîm Ein Llais Ni (einllaisni@gwegogledd.cymru) i gael mynediad i’r adnoddau hyn.