CYNLLUNIO
STRATEGAETHAUStrategaeth: Grwpiau Jigsô
Gweithgaredd sy’n annog gwaith tîm ac yn hybu gweithio gyda amrywiaeth o ddysgwyr.
Addas ar gyfer:
Agwedd i’w datblygu:
Fframwaith Llythrennedd Cwricwlwm i Gymru:
Gwrando
- Gwrando am ystyr
- Datblygu geirfa
- Gwrando i ddeall
- Gwrando fel rhan o siarad cydweithredol
Siarad
- Eglurder a geirfa
- Diben
- Siarad cydweithredol
- Gofyn cwestiynau
Arweiniad pellach i’r strategaeth:
Gweithgaredd sy’n annog gwaith tîm ac yn hybu gweithio gyda amrywiaeth o ddysgwyr.
I ddechrau, rhannwch y dosbarth i grwpiau o bedwar. Rhannu cyfres o bwyntiau trafod/gwestiynau sydd a chyswllt efo’r testun dan sylw.
Bydd pob grŵp yn edrych drwy’r rhestr ac yn trafod yr hyn sydd yno yn fras. Yna, penderfynu pwy sy’n mynd i fod yn gyfrifol am bob pwynt – bydd hyn yn dasg neu’n gwestiwn ar gyfer pob dysgwr.
Ar ddiwedd cyfnod penodol, mae’r athro yn ail-drefnu’r grwpiau ac yn gosod y dysgwyr sydd wedi trafod testun penodol gyda’i gilydd (os ydy’r grwpiau yn mynd yn rhy fawr, rhannwch nhw yn ddau grŵp). Mae 10 -15 munud pellach i drafod y pwynt trafod er mwyn dod i gasgliad.
Yn olaf, mae’r dysgwyr yn dychwelyd i’r grwpiau gwreiddiol sy’n cynnwys ‘arbenigwyr’ fydd yn gallu esbonio eu canfyddiadau neu ganlyniadau mewn manylder er mwyn caniatáu trafodaeth ddyfnach sy’n tynnu ar syniadau’r grwpiau eraill.
Dolenni i enghreifftiau ac arweiniad pellach:
Adnoddau ‘Oracy Pioneers Voice 21’
https://voice21.org/wp-content/uploads/2020/03/York-NOP-Journal.pdf
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Cynradd)
https://noisyclassroom.com/primary-oracy-activities/
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Uwchradd)
https://noisyclassroom.com/secondary-oracy-activities/
Strategaethau ‘How to use discussion in the classroom’ (Mike Gershon 2013)
- Athrawon GwE – cysylltwch gyda’ch YCG neu dîm Ein Llais Ni (einllaisni@gwegogledd.cymru) i gael mynediad i’r adnoddau hyn.