CYNLLUNIO
STRATEGAETHAUStrategaeth: Pa emosiwn?
Bydd yr athro wedi paratoi nifer o ddatganiadau a bydd y dysgwyr yn defnyddio’r llais a’r corff i gyfleu emosiynau gwahanol wrth adrodd y datganiadau.
Addas ar gyfer:
Agwedd i’w datblygu:
Fframwaith Llythrennedd Cwricwlwm i Gymru:
Gwrando
- Gwrando am ystyr
- Datblygu geirfa
- Gwrando i ddeall
- Gwrando fel rhan o siarad cydweithredol
Siarad
- Eglurder a geirfa
- Diben
- Siarad cydweithredol
- Gofyn cwestiynau
Arweiniad pellach i’r strategaeth:
Gêm hwyliog sy’n cynyddu ein dealltwriaeth o sut rydym yn addasu ein lleisiau a’n cyrff i gyfleu emosiwn neu deimladau wrth siarad.
Bydd angen paratoi datganiadau gall dysgwyr eu mynegi mewn sawl arddull wahanol. Mae’n bosib i’r athro fodelu sut i addasu’r llais a defnyddio’r corff i gyfleu emosiynau yn gyntaf. Pan mae’r disgyblion yn barod, gellir gofyn iddyn nhw greu enghreifftiau eu hunain yn ymateb i ddatganiadau’r athro.
Arweiniad ychwanegol ar gyfer 3-8 oed
Llwybrau Datblygu – defnyddio iaith mewn ffordd chwareus a llawn hwyl.
Mae’r disgrifiad uchod yn addas ar gyfer dysgwyr 3 i 8 oed
Dolenni i enghreifftiau ac arweiniad pellach:
Prosiect Llafaredd CCD – Pa emosiwn?
https://sites.google.com/hwbcymru.net/prosiect-llafaredd-llais21/adnoddau/tasgau-5-munud/pa-emosiwn
Adnoddau ‘Oracy Pioneers Voice 21’
https://voice21.org/wp-content/uploads/2020/03/York-NOP-Journal.pdf
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Cynradd)
https://noisyclassroom.com/primary-oracy-activities/
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Uwchradd)
https://noisyclassroom.com/secondary-oracy-activities/
Strategaethau ‘How to use discussion in the classroom’ (Mike Gershon 2013)
- Athrawon GwE – cysylltwch gyda’ch YCG neu dîm Ein Llais Ni (einllaisni@gwegogledd.cymru) i gael mynediad i’r adnoddau hyn.