CYNLLUNIO
STRATEGAETHAUStrategaeth: Pawb a’i farn
Bydd y dysgwyr yn gallu cynnal trafodaethau manwl mewn grwpiau er mwyn gwyntyllu amrywiol safbwyntiau.
Addas ar gyfer:
Agwedd i’w datblygu:
Fframwaith Llythrennedd Cwricwlwm i Gymru:
Gwrando
- Gwrando am ystyr
- Datblygu geirfa
- Gwrando i ddeall
- Gwrando fel rhan o siarad cydweithredol
Siarad
- Eglurder a geirfa
- Diben
- Siarad cydweithredol
- Gofyn cwestiynau
Arweiniad pellach i’r strategaeth:
Bydd y dysgwyr yn gallu cynnal trafodaethau manwl mewn grwpiau er mwyn gwyntyllu amrywiol safbwyntiau.
I ddechrau, rhannwch y dosbarth i grwpiau o bedwar neu bump a chyflwyno cwestiwn i’w drafod. Cyflwynwch safbwynt sy’n cynnig ymateb i’r cwestiwn ac esboniwch fod ganddynt 10 munud i ddatblygu ymateb manwl ar gyfer y safbwynt yma. Yna, bydd pob grŵp yn enwebu aelod i’w cynrychioli ar banel o flaen y dosbarth. Bydd pob aelod o’r panel yn cyflwyno eu dadl/safbwynt.
Yn ystod y cyfnod paratoi bydd angen datblygu ystod y ddadleuon a phwyntiau sy’n cynrychioli’u safbwynt. Dylent gynnwys cymaint o dystiolaeth ac enghreifftiau a phosib er mwyn cefnogi eu hachos. Hefyd, dylent lunio cyfres o gwestiynau er mwyn rhoi’r cyfle i ddatblygu’r drafodaeth ymhellach.
Ar ddiwedd y cyfnod paratoi, bydd y panel yn cael ei ffurfio ac yn ymuno efo’r athro sy’n ymgymryd â rôl y cadeirydd. Mae’r athro yn cyflwyno’r testun i’w drafod.
Wrth i’r drafodaeth ddatblygu, bydd yr athro yn dechrau derbyn cwestiynau gan aelodau o’r gynulleidfa (gweddill y dosbarth). Bydd hyn yn gyfle i ysgogi a dyfhnau’r drafodaeth ymhellach.
Dolenni i enghreifftiau ac arweiniad pellach:
Adnoddau ‘Oracy Pioneers Voice 21’
https://voice21.org/wp-content/uploads/2020/03/York-NOP-Journal.pdf
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Cynradd)
https://noisyclassroom.com/primary-oracy-activities/
Strategaethau ‘The Noisy Classroom’ (Uwchradd)
https://noisyclassroom.com/secondary-oracy-activities/
Strategaethau ‘How to use discussion in the classroom’ (Mike Gershon 2013)
- Athrawon GwE – cysylltwch gyda’ch YCG neu dîm Ein Llais Ni (einllaisni@gwegogledd.cymru) i gael mynediad i’r adnoddau hyn.